Thứ Hai, 25 tháng 8, 2008

Recalculating the intersection

Giao lộ sau khi được thiết lập cần được tính toán lại để sửa chữa những chỗ cần thiết phù hợp với yêu cầu của đồ án :


Những thay đổi cần thiết.

Đường chính (US 38) cần được mở rộng ra thành 4 làn đường.

Điểm cuối của đường SH 51 cần được di chuyển để bắt buộc nằm tại điểm x (2000) .

Bán kính cong của đường SH 51 cần được tăng lên từ 150 m đến 200 m. Dựa theo , thông số khống chế bán kính cong tại điểm xoắn lên tới 70 m.


Mở bản vẽ cad có sẵn trong thư mục metric - theo đường dẫn sau : C:\Program Files\AKG Software\VestraCivil3D\TrainingsProjects\Metric. Mở file : Vestra_exercise_1.dwg.


Các bước thực hiện.


1 Thay đổi thông số trong Edge of pavement tab : thay đổi độ rộng của đướng chính US 38 từ 4m lên 8m.

2 Lưu lại sự thay đổi đó và đóng hộp điều chỉnh Intersection wizard.



3 Di chuyển tới điểm cuối của đường 1001 (SH 51) di chuyển tới điểm 2000 (519316.9656 / 4486344.6397) đã được đánh dấu trên bản vẽ .


4 Mở Civil 3D Alignment Layout toolbar bằng cách chọn Alignments > Edit từ menu và chọn alignment 1001 trong bản vẽ .

Civil 3D Alignment Layout toolbar


5 Kích chuột để mở hộp thoại Alignment Grid View .


6 Sau đó thay đổi 2 thông số sau :(R = 200 m, A =

70 m).

Những thông số khác có liên quan tự động sẽ thay đổi theo ( ví dụ như : chiều dài của đường alignment )

7 Thoát khỏi hộp thoại và mở lại hộp thoại Intersection wizard


8 Chọn giao lộ được tạo bởi 2 đường US 38 / SH 51 để chỉnh sửa hoặc xem xét lại các thông số bằng cách thay đổi các thông số đã định sẵn trong các ô chỉnh.



Trong quá trình thực hiện các bước này, tôi đã gặp rắc rối ở bước thứ 3, khi tìm cách di chuyển điểm cuối của đường alignment.

Đang chờ trả lời của discussion group của autodesk, nhưng khả năng sử dụng tiếng anh hạn chế nên gặp chút khó khăn.


Thời gian ban đầu tìm hiểu công cụ này quả thật là rất tiện. Tôi rất thích sự tự động hóa công việc điều chỉnh các yếu tố liên quan và quản lý các thông số kỹ thuật

1 nhận xét:

  1. Differences between Apparent Intersection (APPINT) and Intersection (INT) object snaps

    Issue

    Your AutoCAD® software has two different intersection object snaps, Intersection (INT) and Apparent Intersection (APPINT); you want to know how these object snaps differ.

    Solution

    There is no single intersection object snap that covers both 2D and 3D functionality.

    The implicit procedure for obtaining an apparent intersection is as follows:

    1. Project the two selected objects along the current view direction onto a plane that is normal to the view direction.
    2. Find the real intersections on the projection plane for the projected geometry.
    3. Acquire the depth along the view direction for the actual intersection.

    The Apparent Intersection (APPINT) object snap was introduced in AutoCAD® Release 13 software to provide AutoSurf® Release 2 software functionality when working with wires in AutoCAD.

    The AutoSurf Release 2 commands that were dropped and replaced by an AutoCAD equivalent are as shown in the following table:

    AutoSurf Release 2 command AutoCAD equivalent when used in conjunction with Apparent Intersection object snap
    BREAKVW BREAK
    EXTENDVW EXTEND
    INTERVW INTER
    LINEVW LINE + TAN or PER object snap
    TRIMVW TRIM

    It is necessary to have two different intersection object snaps to specify for AutoCAD what type of intersection you want; that is, a real intersection (INT) or an apparent intersection (APPINT).

    If there is no visual intersection between the objects in the 3D view, Apparent Intersection finds the intersection point on the imaginary boundary formed by the extension of line or arc objects. This means that the edges are extended implicitly, independent from the EDGEMODE setting.

    Trả lờiXóa