Thứ Ba, 26 tháng 8, 2008

General information on alignment design with VESTRA Civil 3D


VESTRA Civil 3D bao gồm những chức năng như : thiết lập ,quản lý và kiểm tra tuyến đường theo đồ án quy hoạch. Tiếp đến là tính toán chi tiết từng bộ phận trong nút giao thông bằng cách điều chỉnh các chi tiết đã được lập sẵn trong các bảng. Các yếu tố đó đều được chú giải là xếp thành các mục có thể chọn bằng cách đánh dấu vào các khoảng trống.

Trong mỗi bản thiết kế về mạng lưới đường các yếu tố về đường nhất thiết phải được thành lập. Nhiều yếu tố về đường khác cũng được thiết lập như : bó vỉa, các điểm bo, các cấu trúc có kiểm soát... Khi tạo ra nhiều tuyến đường khác nhau cần phải xem xét kĩ các quan hệ của các tuyến đường ( tính chính phụ của các tuyến đường cần được đảm bảo )



Các cấu trúc của tuyến đường

Có 2 cách xây dựng cấu trúc các tuyến đường. Có những nguời thiết lập các tuyến đường ngay trên nền phần mềm Autocad Civil 3D hoặc có thể dùng công cụ Vestra civil 3D ( tích hợp trên nó ) để thành lập.

Trên thực tế các dự án đều được thiết lập yêu cần tính sẵn có và có nhiều điều chỉnh tại nhiều thời điểm, Công cụ này sẽ đáp ứng được nhu cầu này vì thông số kỹ thuật đều đã được thiết lập sẵn trong các bảnc Kết quả của dự án sẽ dễ dàng thay đổi theo yêu cầu

Và công cụ này được xây dựng để có thể thay đổi các yếu tố mà các yếu khác cũng tự động thay đổi theo để phù hợp với các yêu cầu về kỹ thuật.


Tuyến PI

Thành lập tuyến PI là loại tuyến đường đơn giản nhất ( đường theo dạng tuyến ). Ở đây, các điểm quan trọng trên tuyến đều được số hóa và có thể điều chỉnh dễ dàng. Các thông số này đều được hiện thị trên các mặt cắt, các mặt cắt này có thể quay được. ( Những điểm được số hóa là những điểm tại các chỗ giao nhau và tiêp xúc hoặc chúng được phân bố đều trên cả tuyến để có thể điều chỉnh bằng tay )


PI alignment







Kích thước cửa các đường cong đứng được xác định trong thời gian thành lập bởi các phần tiếp xúc. Giá trị ngầm định là 50%. Điều này có nghĩa là hai đường tiếp tuyến liền kề được so sánh với đường thẳng đướng và được cong thì được tạo tại mức 50%. Tại mức 0% thì các đường tiếp này sẽ xếp thành hàng thẳng nằm ngang. Tại những chỗ tiếp giáp thì không đánh giá được bằng các số nguyên. Tuy nhiên chúng có thể kiểm soát được bằng cách xử lý chi tiết từng vị trí cụ thể.

Mỗi phần tử đứng sau sẽ liên qua tới phần tử đứng trước nó trong đường PI, chỉ xóa được phần tử đứng sau cùng rồi mới tiếp đến các phần tử đứng kề trước.


Các yếu tố của đường

Các yêu tố của đường được xây dựng rất chính xác và còn mang tính bao quát cao. Ở đây, những phần tử riêng lẻ được phát sinh và có thể được vào trong hộp thoại khác. Có tất cả các loại của nhiều khả năng để điều tiết lập kế hoạch và tạo những sự ràng buộc cho những phần tử. Có bảy phần tử chính, mà có thể là được dùng trong nhiều sự biến đổi. Làm sao đó để trong các yếu tố mới hình thành những phần tử khác tự động thay đổi từ đường này sang đường khác.

Trái ngược với những xây dựng khác, bán kính và cũng tọa độ điểm có thể trực tiếp được sử dụng ở đây như những sự ràng buộc. Một lợi thế quan trọng là sự sắp xếp theo đường các phần tử là phần tử tương ứng có thể được sử dụng để thiết lập những mối quan hệ giữa những sự sắp xếp dọc tuyến. Từ đó có thể có những đáp ứng cần thiết trong lúc xây dựng ở bất kì thời điểm nào.

Trong khi các đồ án xây dựng đều sắp xếp dựa vào những nền tảng giống như vậy, Trong Autocad civil 3D cũng làm được như vậy, sau này được chuyển đổi vào trong những sự sắp xếp thành các đường có sẵn ( là phần tử của VESTRA Civil 3D ). Để làm được điều này các trật tự ấy được sắp xếp dọc tuyến đều thiết lập nút để chuyển đổi.


The following section is designed to help familiarize you with element construction. The basic alignment elements are:

Các mục sau đây được thiết lập để hỗ trợ cho việc xây dựng phần tử. Những phần tử sắp thành hàng cơ bản :


Những phần tử cố định ( Fixed elements )

Những phần tử thay đổi ( Floating elements )

Những phần tử tự do ( Free elements )

Những phần tử chuyển tiếp ( Transition elements )

Những phần tử tương ứng ( Corresponding elements )





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét