Thứ Ba, 26 tháng 8, 2008

Alignment elements in an example

Phần tử cố định -Fixed element


Một phần tử cố định (030) thì được định nghĩa bởi ba những tham số- điểm bắt đầu, điểm cuối, và bán kính. Việc phụ thuộc vào phần tử có trước và phần tử kế tiếp nên điểm bắt đầu và điểm cuối của phần tử cố định có thể được di chuyển trên cung hay tại nơi tiếp giáp.


Nếu những tham số của đường dạng xoắn ốc thì cũng được chỉ rõ ở phần tử cố định, những tham số này chỉ được sử dụng định nghĩa yếu tố có trước hoặc việc tiếp nối phần tử làm một đường chuyển tiếp cần thiết.


Ví dụ về những tham số ít thay đổi - đường xoắn ốc (reverse spiral )








Một đường xoắn ốc với tham số A = 90.00 là phần tử cố định được chỉ rõ đầu tiên. Phần tử cố định thứ hai cấu thành một đường cong đảo ngược, một giây chuyển động theo hình xoắn ốc với tham số A = 97.99 thì bổ sung tự động, với kết quả là sự quay chuyển động theo hình xoắn ốc được tạo ra.


Phần tử tự do- Free element

Phần tử tự do (032) được xác định đơn độc bởi mối quan hệ của nó với những phần tử bên cạnh, thể hiện như là đường xoắn ốc -bán kính- chuỗi xoắn ốc.









Như những bắt đầu và điểm cuối của những phần tử cố định có thể được di chuyển, có thể kết nối những phần tử tự do.

Phần tử thay đổi


Phần tử thay đổi (+/- 31) giả lập từ phương hướng của phần tử có trước. Có một sự phân biệt giữa liên kết theo chiều dài và liên kết điểm/ vị trí.


a/Liên kết theo chiều dài ( liên kết tuyến )-Linking by length


Trong trường hợp liên kết bởi chiều dài, yếu tố được xác định là một chiều dài và có thể là một bán kính.kết quả mà điểm cuối của yếu tố có trước là một điểm liên kết cố định. Điểm cuối của yếu tố thay đổi là những tham số được xác định bởi chiều dài, bán kính, và đường xoắn ốc.








b/Liên kết bởi trục quay- Linking by pivot point


Trong trường hợp liên kết bởi điểm trục quay, vị trí của phần tử được xác định bởi một khoảng cách từ một sự ràng buộc hay từ vị trí sắp theo dọc tuyến . Điểm cuối của phần tử có trước đóng vai một điểm liên kết chuyển động. Lần lượt, điểm cuối của yếu tố thay đổi phụ thuộc vào sự tiếp nối các phần tử.







Tất cả các cách thiết lập của yếu tố thay đổi có thể liên kết trước với các phần tử ở sau và kế tiếp. Ví dụ, nếu một sự sắp dọc tuyến sau này sẽ phác họa tuyến kế tiếp tại ngay trên điểm của tuyến ấy.


c/Liên kết tạo hình dạng như vòm trứng (Linking using an egg shaped curve )

Một ứng dụng đặt biệt của yếu tố thay đổi là tạo hình dạng theo đường cong như vòm trứng





Tùy chọn khác để tạo ra một vòm trứng tự động được tạo dáng đường cong sẽ sử dụng một phần tử cố định với một bán kính và yếu tố khác cố định phần tử với một bán kính tại nơi thích hợp đặt ở xa. Trong trường hợp này, một đường xoắn ốc sẽ tự động nếu những của bán kính và phương hướng của những phần tử trùng hợp với một yếu tố khác.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét