Thứ Năm, 14 tháng 8, 2008

2.4-Editing Surface Data

Các bước thực hiện

1-To swap Triangulation edges : ( thay đổi góc của cạnh trong lưới tam giác )

Theo đường dẫn sau để chọn file cần cho bài thực hành này :

\Help\Civil 3D Tutorials /Surface-4A.dwg.

Zoom bản vẽ lại gần để tiện quan sát. Trong thanh tools space ở thẻ propector -> surface Definition collection >. click chuột phải vào Edits chọn Swap Edge..



Trong dòng lệnh command line, sẽ có câu nhắc : Select an edge ( chọn 1 cạnh cần thay đổi góc ) , click chuột vào cạnh cần thay đổi. ( Kết quả là cạnh này sẽ tự động quay và bắt vào một mắc lưới tam giác khác )


2-To delete Triangulation lines ( xóa cạnh trên lưới tam giác ) :

Theo đường dẫn sau để chọn file cần cho bài thực hành này
\Help\Civil 3D Tutorials /Surface-4B.dwg.

Trong thanh tools space ở thẻ propector -> surface Definition collection >. click chuột phải vào Edits chọn delete line
trong dòng nhắc ( command line ) :chọn edges , chon đối tượng cần xóa. Zoom bản vẽ lại gần góc trái phía trên và xóa đi các cạnh trong các lưới tam giác.

3-To add a hide boundary(xóa lưới tam giác bằng cách add vào các đương breakline ở dạng pline )

Theo đường dẫn sau để chọn file cần cho bài thực hành này
\Help\Civil 3D Tutorials /Surface-4C.dwg.

file này cũng giống như bản vẽ 4A có thêm các đường breaklines ( bằng các vào tab layer chọn display cho layer sau :C-TOPO-BRKL
Trong thanh tools space ở thẻ propector -> surface Definition collection
Trong XGND surface, di chuyển tới Definition . click chuột phải vào Boundaries. Click Add
Trong hộp thoại Add Boundaries, enter or select những thông tin sau:
  • Name: XGND-Pond Hide
  • Type: Hide
  • Non-Destructive Breakline: Selected
  • Mid-Ordinate Distance: 1.0000
click Ok
Trong dòng nhắc lệnh ( chọn đối tượng ), chọn đường pline ( là đường break line bao quanh )
Kết qua như sau :


4-To smooth a surface using NNI ( bo cong tại những chỗ gãy của bề mặt ) :

Theo đường dẫn sau để chọn file cần cho bài thực hành này
\Help\Civil 3D Tutorials /Surface-4C.dwg.
Trong thanh tools space ở thẻ propector -> surface Definition collection
Trong XGND surface, di chuyển tới Definition . click chuột phải vào Edit. Click Smooth Surface
Chọn những thông tin như hộp thoại sau :

click vào vị trí được chỉ, dòng nhắc lệnh sẽ yêu cầu chọn đối tượng, bạn gõ lệnh all để chọ toàn bộ surface khi đó toàn bộ bề mặt của bản vẽ sẽ được bo lại ở các góc gãy.
Kết quả như sau :


Bài thực hành đến đây đã kết thúc, bài thực hành hôm sau là :Creating a Watershed and Water Drop Analysis

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét